A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các huyện tích cực triển khai các hoạt động dịp tết Trung thu 2016

(binhdinh.gov.vn) – Lễ hội Trung thu là dịp giúp cho các em thiếu nhi vui chơi dưới ánh trăng rằm, nhiều huyện trong tỉnh đã phát động phong trào rộng khắp trong địa phương để chăm lo cho các em thiếu nhi nghèo được vui tết Trung thu đầy ý nghĩa, bổ ích để các em phấn ...

Ảnh minh họa

Ngoài 100 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) do tỉnh hỗ trợ, UBND huyện Tuy Phước cũng đã trích ngân sách gần 52 triệu đồng từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em của huyện để đi thăm và trao tặng 342 suất quà (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 13 xã – thị trấn trên địa bàn và một phần quà trị giá 500.000 đồng cho các em ở trường mầm non huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện Tuy Phước còn hỗ trợ cho 3 xã: Phước Hiệp, Phước Hưng, Phước Thành và thị trấn Tuy Phước, mỗi  địa phương số tiền 4 triệu đồng để những nơi này tổ chức các điểm vui chơi tập trung cho các em.

Huyện Hoài Nhơn, từ ngày 26/8 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP ở 29 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra hầu hết các cơ sở đều đạt yêu cầu, đáp ứng đúng yêu cầu về VSATTP, đầy đủ giấy tờ đăng kí kinh doanh. Bên cạnh đó, Đoàn xũng đã đề nghị xử lý 5 cơ sở do vi phạm về con người, không khám sức khỏe đầy đủ.

Huyện An Lão cũng đã triển khai Kế hoạch tại công văn số 40/KH-UBND ban hành ngày 05/9/2016. UBND huyện giao các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định, Sở LĐ-TB&XH tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em tại điểm huyện, kết hợp với trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi, thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp tết Trung thu; Huyện đoàn phối hợp Phòng LĐ-TB&XH huyện, UBND xã An Quang tổ chức 01 điểm vui Tết Trung thu tại địa bàn An Quang. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, thôn, xóm, khu dân cư… , thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi thiết thực, bổ ích. Huyện An Lão sẽ sử dụng số tiền trên 56,2 triệu đồng từ nguồn kinh phí Quỹ Bảo trợ trẻ em và đảm bảo xã hội thuộc ngân sách huyện để mua quà cấp cho 8.029 trẻ em vui chơi trong dịp tết Trung thu năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức Tết Trung thu 2016 theo tinh thần Công văn số 2883/LĐTBXH-BVCSTE ngày 03/8/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2016. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh tổ chức một số điểm vui Tết Trung thu để lãnh đạo tỉnh tham gia vui Tết Trung thu cùng trẻ em tại cộng đồng. Tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em được chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Theo dõi, tổng hợp tình hình các hoạt động vui Tết Trung thu, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định./.

Vinh – Ngân - Nga

 



Tin mới nhất Tin mới nhất