A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương trong tỉnh từng bừng khai giảng năm học mới 2016 - 2017

(binhdinh.gov.vn)-Cùng với cả nước, sáng ngày 5/9, các huyện Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Tuy Phước long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Quang cảnh Lễ khai giảng tại Trường THPT Vĩnh Thạnh - Ảnh: Thanh Minh

* Tại huyện Vĩnh Thạnh: Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Vĩnh Thạnh tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đinh Đrin đến dự buổi Lễ. 

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Vĩnh Thạnh vẫn duy trì chất lượng giáo dục và đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Cụ thể, trong năm học 2015-2016, nhà trường có 03 học sinh đạt giải khuyến khích (KK) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 05 giải nhất, 08 giải nhì, 08 giải ba, 04 giải KK trong kỳ thi Violympic cấp tỉnh và 08 giải KK trong kỳ thi Violympic toàn quốc (IOE); trong kỳ thi THPT Quốc gia có 90,24% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp và nhiều em trúng tuyển vào các trường Đại học. Bên cạnh đó, hoạt động thi đua dạy tốt của giáo viên (GV) tiếp tục được đẩy mạnh, đội ngũ GV của trường tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn vững vàng bằng những thành tích xuất sắc như: 13 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận đạt cấp trường; 02 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại C cấp tỉnh; có 7 GV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 01 GV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Tại Lễ khai giảng, thầy và trò Trường THPT Vĩnh Thạnh đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong cả nước Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017.

* Tại huyện Vân Canh: Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, Lễ khai giảng năm học mới trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp. Năm học 2016 - 2017, toàn huyện có 5638 học sinh các cấp với tổng số biên chế vào 249 lớp.

Là một huyện miền núi, có nhiều trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn, nên ngay từ những ngày đầu tháng 7, Phòng GD&ĐT đã rà soát tình hình cơ sở vật chất, số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường, kịp thời báo cáo UBND huyện để kiện toàn, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định. Theo đó, Phòng GD&ĐT đã đầu tư kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng xây mới; sửa chữa 23 phòng học, 19 nhà vệ sinh, 400 mét tường rào và hơn 100 bộ bàn ghế; đầu tư trên 250 triệu đồng mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi bổ sung cho các trường học trong toàn huyện.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trường học trong huyện rà soát lại các đối tượng học sinh thuộc hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời theo dõi sát sỉ số học sinh đến lớp qua từng buổi học, xác định nguyên nhân học sinh vắng mặt để có phương án hỗ trợ, đảm bảo các em có đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập và tư trang cần thiết bước vào năm học mới, kịp thời có biện pháp ngăn chặn học sinh bỏ học sau hè; qua đó đã có hơn 500 em học sinh được hỗ trợ học tập.

* Tại huyện Tuy Phước: Sáng ngày 5/9, toàn huyện có hơn 40.000 học sinh các cấp và 2500 GV, cán bộ quản lý ngành giáo dục huyện long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Theo ông Khưu Đại Lợi - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, để chuẩn bị tốt cho năm học 2016-2017, trong dịp hè vừa qua từ nhiều nguồn vốn, Phòng GD&ĐT huyện đã đầu tư trên 32 tỷ đồng để tu bổ cơ sở vật chất, xây mới 31 phòng học, 08 phòng bộ môn và 04 phòng hiệu bộ, sữa chữa 38 phòng học khác đồng thời mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho năm học mới. Năm học 2016 - 2017, huyện Tuy Phước có 2271 học sinh vào lớp 1 (đạt tỷ lệ 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1); 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6.

Đây là năm học thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW8 khóa XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; tiếp tục “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo phấn đấu là một tấm gương đạo đức, tự học sáng tạo” và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.  

Tin: Thanh Minh – Hạnh Phúc – Tấn Hùng

Ảnh: Thanh Minh



Tin mới nhất Tin mới nhất