A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã An Nhơn: Triển khai công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Thị xã An Nhơn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2016 nhằm rút kinh nghiệm năm 2015 và chủ động phòng, tránh thiệt hại trong mùa mưa bão năm 2016.

Chủ động phòng, tránh thiệt hại trong mùa mưa bão - Ảnh minh họa

Theo nhận định của Trung tâm khí tương thủy văn tỉnh cho biết, năm 2016 mùa mưa có xu hướng đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm từ 20 -40% và đỉnh lũ năm 2016 trên các sông đều cao hơn đỉnh lũ năm 2015. Để chủ động phòng, tránh thiệt hại trong mùa mưa bão năm 2016, thị xã An Nhơn đã triển khai phương án phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai (PCLB - GNTT) theo phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hậu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”. Trước mắt, thị xã An Nhơn chỉ đạo các ban ngành, chính quyền cở sở theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, kịp thời thông báo cho nhân dân biết để chủ động đối phó; các xã, phường chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, điều kiện để phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách xã hội, công tác cứu trợ thiên tai và khắc phục hậu qủa bão lụt, ổn định đời sống nhân dân sau khi mưa bão xãy ra.

Đối với các công trình đê kè xung yếu trong kế hoạch sửa chữa, nâng cấp trong năm 2016 khẩn trương thi công hoàn thành vượt lũ an toàn; tiến hành khơi thông dòng chảy, giải tỏa vật cản trên các nhánh sông tạo điều kiện tiêu úng thoát lũ dễ dàng và hoàn thành trong tháng 9. Các địa phương hướng dẫn triển khai các biện pháp bảo vệ nông sản, các loại cây trồng, vật nuôi ở các vùng thường xảy ra ngập lụt và kế hoạch sơ tán dân các vùng nguy hiểm khi xãy ra bão lụt. Riêng tại Hồ Núi I, thị xã An Nhơn thành lập đội xung kích từ 20 đến 30 người thường xuyên tuần tra trong mùa mưa bão, để phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời; huy động lực lượng quân đội nòng cốt từ cơ quan quân sự thị xã và sự hỗ trợ của Lữ đoàn 573 đóng quân trên địa bàn, dân quân du kích các xã phường phía nam sẵn sàng ứng cứu, bảo vệ khi có tình huống nguy hiểm./.

Văn Hùng



Tin mới nhất Tin mới nhất