A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp mới, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản 6153/UBND-VX về việc cấp mới, gia hạn thẻ BHYT năm 2017 trên địa bàn tỉnh.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở danh sách gửi Ban Dân tộc tỉnh/Ủy ban Dân tộc để trình Thủ tướng Chính phủ, chuyển trước danh sách tham gia BHYT cho cơ quan Bảo hiểm xã hội cùng cấp để in, cấp thẻ cho đối tượng là người dân tộc thiểu số sử dụng từ ngày 01/01/2017. Trường hợp đối tượng thuộc các địa bàn trên có nhu cầu tham gia BHYT để đi khám chữa bệnh BHYT, giao Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã, thành phố trước mắt hướng dẫn các đối tượng tự đóng tiền tham gia BHYT theo hộ gia đình; khi có Quyết định phê duyệt danh sách của Thủ tướng Chính phủ, nếu là đối tượng được Nhà nước đóng BHYT thì cơ quan Bảo hiểm xã hội chịu trách nhiệm hoàn trả cho đối tượng chi phí tự đóng mua thẻ BHYT và chi phí khám chữa bệnh BHYT cùng chi trả theo quy định.

Các đối tượng còn lại theo quy định tại Quyết định số 50/2016/QĐ-TTg ngày 03/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các đối tượng thuộc xã đặc biệt khó khăn vũng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016-2020, giao Bảo hiểm xã hội tỉnh khi có Quyết định phê duyệt danh sách của Thủ tướng Chính phủ thì thực hiện in, cấp ngay thẻ BHYT cho các đối tượng này. Quyền lợi khám chữa bệnh BHYT của người tham gia BHYT vẫn phải được đảm bảo kể từ ngày 01/01/2017 hoặc kể từ ngày Quyết định phê duyệt danh sách của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có hiệu lực thi hành.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, các đơn vị, địa phương phản ánh về Bảo hiểm xã hội tỉnh để được giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT. Đối với các vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương liên quan, giao Bảo hiểm xã hội tỉnh kịp thời đề xuất cho UBND tỉnh và Bảo hiểm xã hội Việt Nam để theo dõi, chỉ đạo./.

Hữu Phước



Tin mới nhất Tin mới nhất