A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vân Canh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Sáng 19.8, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Vân Canh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc với 219 đại biểu đại diện cho gần 1.700 đảng viên thuộc 27 chi, đảng bộ trực thuộc. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư ...

Quang cảnh Đại hội - Ảnh: Văn Lưu

Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội nêu rõ: Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, Đảng bộ, quân và dân huyện Vân Canh đã phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế-xã hội đạt được những kết quả tích cực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển, nhiều chỉ tiêu cơ bản đã đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 6,8%/năm; tổng sản phẩm địa phương năm 2015 ước đạt 192,7 tỉ đồng (theo giá so sánh năm 2010), gấp 1,7 lần so với năm 2010. Đời sống của người dân được cải thiện đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 15 triệu đồng/năm, tăng hơn 6 triệu đồng so năm 2010 vượt hơn 28% so nghị quyết đề ra. Các chính sách miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số được lồng ghép triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhiều công trình kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được tập trung đầu tư xây dựng, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, diện mạo nông thôn, miền núi có nhiều khởi sắc.

Từ năm 2010 đến nay, huyện Vân Canh đã triển khai đầu tư xây dựng 366 dự án, với tổng nguồn vốn trên 304 tỉ đồng, tăng hơn 200 tỉ đồng so với giai đoạn 2005-2010. Chất lượng các hoạt động văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện; quốc phòng đảm bảo, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt kết quả tích cực; hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền, hoạt động của Mặt trận và các hội đoàn thể các cấp có nhiều tiến bộ.

Cũng trong phiên khai mạc, các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận các văn kiện, báo cáo chính trị trình Đại hội và các báo cáo của Đại hội Đảng cấp trên. Trình bày các tham luận đóng góp ý kiến để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Vân Canh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân khuyết điểm cần khắc phục, tạo động lực mới trong nhiệm kỳ tới 2015- 2020. Đại hội bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII. Theo chương trình, Đại hội tiếp tục làm việc trong ngày 20.8.

Theo Hạnh Phúc/baobinhdinh.com.vn



Tin mới nhất Tin mới nhất