A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 15/11, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới lần thứ nhất năm 2016. Dự lễ có Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Thị Vinh Hương; Phó Bí thư Thường trực ...

Quang cảnh Lễ phát động.

Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2016 , với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, lễ phát động nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình; xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; khuyến khích, kêu gọi mọi người có tiếng nói và hành động để chấm dứt bạo lực dưới mọi hình thức đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Trần Hữu Tường kêu gọi tất cả mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016, nhất là tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của mọi người dân về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tại buổi lễ, lãnh đạo 13 xã, thị trấn cùng nhau nắm tay ký kết cam kết thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tập trung vào các hoạt động chính là tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính; tổ chức các hội thảo chuyên đề về bình đẳng giới…

Tại lễ phát động, UBND huyện đã trao tặng 26 phần quà cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần quà 500.000 đồng./.

Tin, ảnh: Tấn Hùng



Tin mới nhất Tin mới nhất